Lựa chọn đèn LED dây trang trí như thế nào?

Trong chúng ta chắc ai cũng đã từng một lần cảm thấy thích thú khi nhìn thấy những ánh đèn lấp lánh đủ sắc màu trên đường phố hay những ngôi nhà được trang hoàng lộng lẫy với những đường viền được gắn dây đèn đủ sắc màu. Chúng ta cũng không khỏi trầm trồ khi bước vào những không gian được bố trí ánh sáng hài hòa với những dải ánh sáng uốn cong mềm mại trên trần, trên vách.  


 trần thạch cao được trang trí bằng dây đèn led


Để tạo ra được những sắc màu, những không gian như thế có một sự đóng góp không nhỏ của đèn LED dây. Với tính năng đặc biệt là có thể uốn cong dễ dàng và chạy thành dải dài liên tục, đèn LED dây là thành phần không thể thiếu khi thiết kế trang trí nội, ngoại thất hay trang trí công cộng.
Vậy đối với một người không chuyên, làm sao chúng ta có thể tự mình thiết kế, lựa chọn  dây đèn LED để đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như thể hiện được cá tính của mình? Bài viết này chúng tôi xin được mạn phép đưa ra một số gợi ý cho bạn.


Đầu tiên, chúng ta cần xác định một số yếu tố.


-    Trang trí cho mình ngắm hay trang trí cho người khác ngắm: Điều này khá quan trọng, nếu để cho mình ngắm thì bạn có thể tha hồ tưởng tượng, vẽ vời, sử dụng tất cả những sắc màu những ý tưởng của bạn, miễn là bạn thích. Còn nếu thiết kế cho người khác ngắm chúng ta cần quan tâm đến ý thích của người khác ví dụ như: Nếu bạn thiết kế phòng cho con gái của bạn, bạn cần biết con gái bạn thích màu gì.
-    Thời gian sử dụng và vị trí lắp đặt: Bạn muốn trang trí cho mấy ngày tết, noel thôi hay bạn muốn rằng không gian của bạn luôn là như thế. Bạn muốn lắp nó ở trên mái nhà hay chỉ treo ở vị trí dễ dàng lắp đặt. Điều này sẽ cho bạn một số quyết định về lựa chọn mức giá, mức chất lượng sản phẩm bạn cần, cũng như tính năng của sản phẩm là lắp được trong nhà, hay ngoài trời.


Sau khi xác định được những yếu tố trên, chúng ta hoàn toàn có thể tiến hành tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm cho mình. Dưới đây là một số gợi ý về sản phẩm và tính năng của nó.


-    Để trang trí noel, lễ tết, nếu lắp trong nhà bạn có thể lựa chọn các loại dây nháy LED, hoặc sợi đốt. Nếu lắp ngoài trời bạn có thể chọn các loại LED đúc, dây đèn LED có khả năng chịu nước.

Dây đèn LED trang trí ngoài trời

Dây LED tròn, thường dùng để quấn vào gốc cây.

-    Để hắt trần thạch cao, chạy viền tòa nhà bạn nên chọn dây đèn LED 5050 hoặc 3528  chịu nước có chất lượng cao vì đây là những vị trí khó lắp đặt bảo trì.

dây LED 5050 dùng để hắt trần

Dây LED 5050- Điện 220V - thường dùng để hắt trần.

-    Để hắt tủ, kệ trưng bày sản phẩm, bạn nên lựa chọn dây LED dán 5050 dùng điện 12V, loại dây này rất mỏng và dễ dàng dán lên các bề mặt kính, gỗ đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Dây LED 12V cũng đảm bảo an toàn không bị điện giật khi chạm vào.

 


Ngoài ra chúng ta cần chú ý một số điều khi lựa chọn về màu sắc ánh sáng, đặc bệt  là khi trang trí nội thất.


-    Nếu bạn dùng hắt trần phòng khách, các vách trong nhà… bạn nên sử dụng một màu nhất định thay vì quá nhiều màu sắc. Hạn chế sử dụng đèn đổi màu liên tục vì có thể gây khó chịu cho mắt. Đồng thời cũng cần đảm bảo, ánh sáng chiếu sáng chính phải là ánh sáng trắng ( Ánh sáng trắng là ánh sáng có quang phổ 7 màu – Chúng ta hay gọi ánh sáng trắng và ánh sáng vàng tuy nhên để gọi chính xác phải là trắng ấm và trắng lạnh )

-    Nếu trang trí ngoài trời, bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào bạn thích, tuy nhiên với xu hướng thiết kế hiện nay thì càng đơn giản càng tinh tế thì càng đẹp. Đơn giản ở đây cần hiểu rằng nó không phải là đơn điệu. Bạn có thể đã đến Vincom, bạn thấy rằng các gốc cây được quấn màu trắng, nó thực sự rất ấn tượng, nhưng không có nghĩa là nhiều màu sẽ không đẹp, quan trong là bạn bố trí nó hài hòa. Điều đó phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ của bạn.

Một khu phố được trang hoàng bằng dây LED - Nguồn: Internet


 
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế nên một không gian ánh sáng ưng ý. Chúc bạn có một mùa Noel vui vẻ và hạnh phúc.
Chúng tôi có thể chia sẻ nhiều hơn nữa với bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn cần.

 

FUTURE LIGHT VIỆT NAM

Ghi rõ nguồn khi sao chép - xin cảm ơn

 

Xem thm t?i:Lựa chọn đèn LED dây trang trí như thế nào?

Hỗ trợ Lên đầu