ĐÈN TUÝP LED T5 VÀ XU HƯỚNG CHIẾU SÁNG GIÁN TIẾP

Trong xã hội hiện đại với chất lượng cuộc sống càng ngày càng nâng cao, thì việc trang trí nội thất trong gia đình trở thành một nhu cầu thiết yếu. Song hành với đó việc sử dụng ánh sáng trong chiếu sáng và trang trí nội thất cũng trở nên quan trọng và cần nhiều sự chăm chút hơn. Ngày nay, chiếu sáng không chỉ dừng lại ở việc sử dụng ánh sáng một cách đơn thuần là để nhìn thấy mà nó đã trở thành một nghệ thuật trong kiến trúc.  Một trong nhưng phương pháp chiếu sáng phổ biến hiện tại vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ vừa đáp ứng được tính tiện nghi trong chiếu sáng đó là chiếu sáng gián tiếp. Chúng ta thường thấy phương pháp chiếu sáng này nhiều nhất đó là hắt trần thạch cao, vách thạch cao, các khe tường …

 

Ứng dụng hắt trần của đèn tube LED T5

 

Với trần thạch cao hay các chất liệu trang trí nội thất, những người thợ có thể biến những mảng trần hay vách tường đơn điệu thành những tác phẩm nghệ thuật thật sự. Nhưng nó sẽ không là gì nếu thiếu đi ánh sáng hắt ra. Những đường viền, những bức vách vô tri sẽ như được thổi hồn, giúp cho không gian trở nên sinh động hơn, hấp dẫn hơn bởi những mảng sáng tối phát ra từ các khe hắt. Chúng ta sẽ hoàn toàn không nhìn thấy những chiếc đèn mà thay vào đó là một vầng sáng dịu. Để tạo ra những nguồn sáng đó chúng ta có thể sử dụng đèn tuýp LED hay dây đèn LED.


Tại sao nói chiếu sáng gián tiếp đảm bảo tính tiện nghi? Khi bạn bước vào một không gian có ánh sáng chan hòa nhưng không nhìn thấy một chiếc đèn nào, có nghĩa là bạn sẽ không bị chói lóa. Ánh sáng hắt ra từ các khe hắt khi phản xạ lên tường sẽ tạo cho không gian chung có ánh sáng đồng đều, không bị đổ bóng.


Thông thường khi nói đến chiếu sáng gián tiếp chúng ta sẽ nghĩ đến việc hiệu quả chiếu sáng thấp, và nó đồng nghĩa với việc chúng ta phải sử dụng nhiều đèn với tổng công suất lơn hơn và như thế sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Điều đó hoàn toàn đúng, nhưng có một điều may mắn là ngày nay công nghệ chiếu sáng sử dụng đèn tuýp LED đã giúp cho việc chiếu sáng gián tiếp không còn quá xa xỉ như trước đây. Nếu cách đây 5 năm, việc hắt trần sử dụng 10 bóng đèn tuýp T5 28W tiêu tốn đến 280W/h thì ngày nay chỉ còn là 160W với đèn tuýp LED T5 và 105W đối với dây đèn LED.  

Đèn tuýp LED T5 Kosoom


Ngoài ra nói đến hắt trần hắt vách, nghĩa là phải dấu đèn đi. Điều này sẽ làm cho việc lắp đặt, thay thế sửa chữa trở nên khó khăn hơn và tốn nhiều chi phí hơn. Nhưng công nghệ đèn LED cũng đã giúp cho vấn đề này được khắc phục, bởi tuổi thọ hết sức ấn tượng của nó. Bạn sẽ không còn phải lo lắng nếu sử dụng đèn tuýp LED có chất lượng cao để hắt trần.


Có thể nói, công nghệ đèn LED đã thực sự tạo ra một cuộc cách mạng trong chiếu sáng. Nó giúp cho chiếu sáng thực sự trở thành một nghệ thuật, và chi phí để có thể tạo nên một tác phẩm nghệ thuật cho riêng bạn không phải quá cao.

FUTURE LIGHT

 

Xem thm t?i:ĐÈN TUÝP LED T5 VÀ XU HƯỚNG CHIẾU SÁNG GIÁN TIẾP

Hỗ trợ Lên đầu