Quyết định số lượng đèn LED - Bao nhiêu là đủ?

Mua đèn LED không phải là dễ dàng như các đèn khác. Bạn nên biết một số vấn đề cơ bản của đèn LED. Sau khi quyết định thương hiệu, sản phẩm, màu sắc và công suất của đèn, câu hỏi lớn nhất đặt ra là số lượng LED bao nhiêu là cần thiết và bao nhiêu là đủ. Người tiêu dùng dựa trên thiết kế nội thất của họ, kinh nghiệm trước đây của họ, kinh nghiệm của bạn bè, hoặc kinh nghiệm của những nhân viên bán hàng. Và có quyết định cho riêng mình về số lượng đèn cho từng không gian.

 


Số lượng đèn led bao nhiêu là đủ còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân, giống như tạo ra những mảng sáng tối của bức tường trong căn phòng của bạn. Nhưng ở mức tối thiểu nhất của ánh sáng cần thiết và phân phối tốt của ánh sáng nên được xem xét.
Sử dụng nhiều đèn: Nếu bạn yêu cầu lắp đặt nhiều đèn? Hầu hết người tiêu dùng nghĩ rằng chúng ta có thể lắp đặt nhiều hơn, và sau đó chúng ta có thể tắt đèn không cần thiết. Nhưng đèn LED nên được sử dụng tối đa để có được hiệu quả chiếu sáng tốt nhất phù hợp với chi phí bạn bỏ ra. Nếu bạn không sử dụng thường xuyên cũng có thể làm ảnh hưởng tới độ sáng của đèn.

 


Khi bạn sử dụng ít đèn: Nếu bạn lắp đặt đèn ít hơn để tiết kiệm tiền? Bạn sẽ không nhận được đủ ánh sáng mà bạn mong muốn. Khi đó bạn cần phải cài đặt thêm đèn nhưng đôi khi điều đó là không thể do ảnh hưởng tới toàn bộ kết nối điện, ảnh hưởng tới việc chiếu sáng và bố trí nội thất hiện có của bạn. 
Lượng ánh sáng được đo bằng lumen & Lux. Lumen là quang thông của ánh sáng đặc trưng cho độ sáng của đèn, trong khi Lux là lượng ánh sáng cho mỗi mét vuông được chiếu sáng. Hầu như tất cả các sản phẩm chiếu sáng lumens đề cập trong mô tả của họ. Vì vậy, bạn cần phải quyết định bao nhiêu lumens theo yêu cầu chiếu sáng của mình.

 

 

Mỗi khu vực cần yêu cầu ánh sáng khác nhau. Một showroom đòi hỏi nhiều ánh sáng hơn so với thư viện. Phòng khách cần nhiều ánh sáng hơn so với phòng ngủ. Bạn có thể tìm thấy nhiều dữ liệu mẫu cho cơ sở của mình trên internet. Dưới đây là một số dữ liệu.


Phòng hội nghị: 500 lx
Phòng học: 300lx
Cầu thang trong các tòa nhà công cộng: 75 lx
Phòng ngủ: 150Lx
Sân vận động: 750 Lx

 

Chúng ta cùng xét ví dụ:
Với phòng ngủ diện tích 15 mét vuông, yêu cầu độ dọi là 150Lx.
Quang thông = 150 (Lux) x 15 (m2) = 2250 Lumens

Một ánh sáng của đèn LED cung cấp 80-110 Lumens mỗi watt, chúng ta hãy tính toán với 100 lumens.
Tổng công suất cần có: 2250/100 = 22.5W
Nếu bạn chọn đèn có công suất 5W, Số lượng đèn cần dùng là: 22.5/5 = 4.5.

Chúng ta làm tròn lên 5.

 

Ở đây là phương pháp tính toán sơ bộ dựa trên điều kiện lý tưởng là toàn bộ ánh sáng đèn phát ra được hướng vào khu vực chiếu sáng và không bị hấp thụ bởi môi trường xung quanh. Và ở đây chúng ta cũng mới chỉ chú ý đến điều kiện về cường độ sáng, ngoài ra chúng ta còn cần xét đến tính tiện nghi và tính thẩm mỹ của chiếu sáng. Do đó chúng ta không thể loại trừ yếu tố kinh nghiệm và yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế và lựa chọn.

 

Để có được sự lựa chọn hợp lý, hãy liên hệ với Future Light để được tư vấn.

Xem thm t?i:Quyết định số lượng đèn LED - Bao nhiêu là đủ?

Hỗ trợ Lên đầu